การแข่งขันสุดยอดทักษะสายสัญญาณ Cabling Networking Contest ปีที่ 12 รอบคัดเลือกระดับภูมิภาค ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

การแข่งขันสุดยอดทักษะสายสัญญาณ Cabling Networking Contest ปีที่ 12 รอบคัดเลือกระดับภูมิภาค ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

วันที่ 31 กรกฎาคม 2567 ว่าที่ร้อยโทจิรายุศ จินาวัลย์ ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคพิบูลมังสาหาร พร้อมด้วยนางสาวพัชรินทร์ นามมนตรี หัวหน้าแผนกวิชาเทคโนโลยีธุรกิจดิจิทัล และคณะ ได้ตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจนักเรียน นักศึกษาที่เข้าร่วมการแข่งขันสุดยอดทักษะสายสัญญาณ ชิงถ้วยรางวัลพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี

การแข่งขันครั้งนี้จัดขึ้นโดยบริษัท อินเตอร์ลิ้งค์ คอมมิวนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) โดยความร่วมมือของกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม กระทรวงศึกษาธิการ และกระทรวงแรงงาน ซึ่งได้กำหนดจัดโครงการ Cabling Networking Contest ปีที่ 12 รอบคัดเลือกระดับภูมิภาค ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ในวันที่ 31 กรกฎาคม 2567 ในรูปแบบออนไลน์ผ่านระบบ ZOOM

ว่าที่ร้อยโทจิรายุศ จินาวัลย์ ได้กล่าวถึงการเข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ว่า “การที่นักเรียน นักศึกษา ของเรามีโอกาสเข้าร่วมการแข่งขันระดับภูมิภาคเป็นสิ่งที่น่าภูมิใจอย่างยิ่ง และเป็นโอกาสที่ดีในการแสดงทักษะและความสามารถทางด้านเทคโนโลยีของพวกเขา การที่เราสามารถเข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้ได้แสดงถึงความสามารถและความมุ่งมั่นของนักเรียน นักศึกษา รวมถึงการสนับสนุนจากคณะครูและบุคลากรทางการศึกษา”

นางสาวพัชรินทร์ นามมนตรี ยังเสริมว่า “การแข่งขันในครั้งนี้เป็นการเสริมสร้างทักษะและประสบการณ์ให้กับนักเรียน นักศึกษา ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญในการพัฒนาตนเองและเตรียมความพร้อมสำหรับการทำงานในอนาคต การที่เราได้เข้าร่วมในระดับภูมิภาคแสดงให้เห็นถึงความสามารถของนักเรียน นักศึกษาในพื้นที่ของเรา”

การแข่งขันสุดยอดทักษะสายสัญญาณในครั้งนี้เป็นการสร้างโอกาสให้กับนักเรียน นักศึกษา ได้แสดงทักษะและความสามารถในการติดตั้งและจัดการสายสัญญาณ ซึ่งเป็นทักษะที่จำเป็นในยุคดิจิทัล และเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมการเรียนรู้และพัฒนาทักษะทางด้านเทคโนโลยีในสถานศึกษา