วท.พิบูลมังสาหาร จัดพิธีการบรรพชาอุปสมบท เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

วิทยาลัยเทคนิคพิบูลมังสาหารจัดพิธีการบรรพชาอุปสมบท เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงเจริญพระชนมพรรษา ๖ รอบ ภายใต้โครงการอาชีวะ สร้างช่างฝีมือ (ตามแนวโรงเรียนพระดาบส) วิทยาลัยเทคนิคพิบูลมังสาหาร

วันที่ 21 กรกฎาคม 2567 เวลา 12.00 น. วิทยาลัยเทคนิคพิบูลมังสาหาร จัดพิธีการบรรพชาอุปสมบทเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ภายใต้โครงการอาชีวะ สร้างช่างฝีมือ (ตามแนวโรงเรียนพระดาบส) วิทยาลัยเทคนิคพิบูลมังสาหาร ถูกจัดขึ้นระหว่างวันที่ 22 กรกฎาคม ถึงวันที่ 31 กรกฎาคม 2567 รวม 10 วัน โดยมีว่าที่ร้อยโทจิรายุศ จินาวัลย์ ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคพิบูลมังสาหาร เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วยคณะครู บุคลากรทางการศึกษา ผู้ปกครอง และคณะญาติร่วมกันประกอบพิธีปลงผม การกล่าวสอนนาค และพิธีขอขมาต่อบิดามารดา ณ ศาลาประชาธิปไตย วิทยาลัยเทคนิคพิบูลมังสาหาร เพื่อเตรียมความพร้อมนาคก่อนที่จะมีการบรรพชาอุปสมบทในวันที่ 22 กรกฎาคม 2567

วันที่ 22 กรกฎาคม 2567 เวลา 06.00 น. ที่วัดสวนสวรรค์ อ.พิบูลมังสาหาร จังหวัดอุบลราชธานี มีการประกอบพิธีบรรพชาอุปสมบทพระภิกษุ 1 รูป และบรรพชาสามเณร 5 รูป รวม 6 รูป โดยมีพระครูสิริปริยัติโสภณ (สุนันท์ วิสุทธฺสีโล ป.ธ.๔) เจ้าอาวาสวัดสวนสวรรค์ รองเจ้าคณะอำเภอพิบูลมังสาหาร วัดสวนสวรรค์ เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ และว่าที่ร้อยโท จิรายุศ จินาวัลย์ ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคพิบูลมังสาหาร เป็นประธานฝ่ายฆราวาสในพิธีบรรพชาอุปสมบท เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาท สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 และส่งเสริมให้บุคลากรภาครัฐ ภาคีเครือข่ายภาคเอกชน และประชาชน ได้มีโอกาสแสดงความจงรักภักดีและถวายเป็นพระราชกุศล รวมทั้งได้ศึกษาเรียนรู้หลักธรรมในพระพุทธศาสนาและสามารถนำมาปรับใช้เป็นหลักในการประพฤติปฏิบัติในชีวิตประจำวัน อันจะนำไปสู่การอยู่ในสังคมร่วมกันอย่างสันติสุข

#PR_PMTC #งานประชาสัมพันธ์วิทยาลัยเทคนิคพิบูลมังสาหาร