วท.พม. ร่วมจัดนิทรรศการทางวิชาการด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ณ หอประชุมโรงเรียนบ้านนาบัว

วันที่ 23 สิงหาคม 2567 ว่าที่ร้อยโทจิรายุศ จินาวัลย์ ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคพิบูลมังสาหาร ได้มอบหมายให้นายอาคม ศรีพรม รองผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคพิบูลมังสาหารพร้อมด้วย พร้อมด้วยคณะครูและนักเรียน และนักศึกษา แผนกวิชาอิเล็กทรอนิกส์ แผนกวิชาเทคนิคคอมพิวเตอร์ แผนกวิชาช่างกลโรงงาน แผนกวิชาช่างไฟฟ้ากำลัง ของวิทยาลัยเทคนิคพิบูลมังสาหาร จัดนิทรรศการทางวิชาการด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ณ หอประชุมโรงเรียนบ้านนาบัว

ในสังคมโลกปัจจุบันวิทยาศาสตร์มีบทบาทความสำคัญเกี่ยวข้องกับชีวิตทุกคนทั้งในด้านการดำรงชีวิตประจำวันและในงานด้านอาชีพต่าง ๆ เครื่องมือเครื่องใช้เพื่ออำนวย ความสะดวกสบายในชีวิตและในการทำงานล้วนเป็นผลของความรู้ทางวิทยาศาสตร์ผสมผสานกับความคิดสร้างสรรค์และศาสตร์อื่น ๆ ความรู้วิทยาศาสตร์ช่วยให้เกิดการพัฒนาเทคโนโลยีอย่างมาก ในทางกลับกันเทคโนโลยีก็มีส่วนสำคัญมากที่จะให้มีการศึกษาค้นคว้าความรู้ทางวิทยาศาสตร์เพิ่มขึ้นอย่างไม่หยุดยั้ง การเรียนรู้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ในปัจจุบันจึงมีความสำคัญและไม่ได้เน้นเฉพาะในห้องเรียนเพียงเท่านั้นแต่ยังเน้นที่การนำไปใช้ ในชีวิตประจำวัน

จัดนิทรรศการทางวิชาการด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีเพื่อให้นักเรียน นักศึกษาได้ฝึกแสดงออกเกี่ยวกับกระบวนการจัดการเรียนรู้ ได้รับประสบการณ์ตรงในการจัดนิทรรศการวิทยาศาสตร์แก่ผู้อื่น นักเรียน นักศึกษา กล้าคิด กล้าทำ และรู้จักคิด วิเคราะห์ และมีความคิดสร้างสรรค์อย่างมีเหตุผลและวิจารณญาณ เสริมให้นักเรียนได้ฝึกการทำงานเป็นกลุ่มคณะและรู้จักทำงานร่วมกัน และเพื่อให้นักเรียน นักศึกษาถ่ายทอดความรู้เกี่ยวกับภาวการณ์ของโลกปัจจุบันและเผยแพร่ผลงานทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีให้กับผู้อื่น

#PR_PMTC

#งานประชาสัมพันธ์วิทยาลัยเทคนิคพิบูลมังสาหาร