โครงการอบรมขับขี่ปลอดภัยสร้างวินัยจราจรในสถานศึกษา ประจำปีการศึกษา 2567 (รุ่นที่1)

วันที่ 30 สิงหาคม 2567 วิทยาลัยเทคนิคพิบูลมังสาหารได้จัดโครงการอบรมขับขี่ปลอดภัยสร้างวินัยจราจรในสถานศึกษา ประจำปีการศึกษา 2567 (รุ่นที่1) โดยได้รับเกียรติจากว่าที่ร้อยโท จิรายุศ จินาวัลย์ ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคพิบูลมังสาหาร เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการ และมอบเกียรติบัตรให้แก่คณะวิทยากรที่มาบรรยายให้ความรู้กับนักเรียน นักศึกษา พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร คณะครู และนักเรียน นักศึกษาวิทยาลัยเทคนิคพิบูลมังสาหาร

ปัจจุบันปัญหาอุบัติเหตุทางถนนในแต่ละปีได้เกิดความสูญเสียทั้งชีวิต และทรัพย์สิน มีอัตราเพิ่มสูงขึ้น แม้ว่าทุกภาคส่วน จะร่วมกัน แก้ไขด้วยมาตรการต่างๆ แล้วนั้น อย่างไรก็ตามความรุนแรงของปัญหาก็ยังเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งสาเหตุสำคัญนั้น เกิดจากการขาดจิตสำนึกความปลออดดภัย และความเข้าใจในเรื่อง กฎจราจร-เครื่องหมายจราจร

วิทยาลัยเทคนิคพิบูลมังสาหาร มีความมุ่งมั่นอย่างยิ่งในการมีส่วนร่วมสนับสนุน การป้องกัน และละลดอุบัติเหตุทางถนให้ลดลง จึงได้จัดทำโครงการขับขี่ปลอดภัยสร้างวินัยจราจรในสถานศึกษา โดยจัดอบรมให้กับนักเรียน นักศึกษา ในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา เพื่อเสริมสร้างจิตสำนึกแห่งความปลอดภัย ประกอบด้วยเนื้อหาภาคทฤษฎี

และภาคปฏิบัติ รวมระยะเวลา ๖ ชั่วโมง

โครงการดังกล่าวจัดขึ้นเพื่อเผยแพร่ความรู้และทักษะในการขับขี่รถจักรยานยนต์อย่างถูกต้องและปลอดภัยให้แก่นักศึกษา รณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน โดยการสร้างจิตสำนึกในด้านความปลอดภัยและสร้างวินัยจราจรให้แก่ นักเรียน นักศึกษา ให้มีส่วนร่วมในการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนและเป็นตัวอย่างที่ดีแก่เยาวชน เป็นการสร้างวัฒนธรรมในการขับขี่ ให้กับนักเรียน นักศึกษามีความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน ป้องกันชีวิต และทรัพย์สิน เพื่อเป็นการสนองนโยบายภาครัฐในการรณรงค์ป้องกัน และลดอุบัติเหตุทางถนน

#PR_PMTC

#งานประชาสัมพันธ์วิทยาลัยเทคนิคพิบูลมังสาหาร