วท.พม. ร่วมพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือในการจัดอาชีวศึกษาระบบทวิภาคี ระหว่าง บริษัทจัดหางาน ไทนิชิ ยูโก จำกัด

วันที่ 10 กันยายน 2567 ว่าที่ร้อยโทจิรายุศ จินาวัลย์ ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคพิบูลมังสาหาร พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร คณะครู และนักเรียน นักศึกษาแผนกวิชาช่างโยธา ได้เข้าร่วมพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือในการจัดอาชีวศึกษาระบบทวิภาคี ระหว่าง บริษัทจัดหางาน ไทนิชิ ยูโก จำกัด และ วิทยาลัยเทคนิคพิบูลมังสาหาร ความร่วมมือครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาทักษะวิชาชีพและสนับสนุนการรับนักศึกษาฝึกงานและสหกิจศึกษา ให้มีโอกาสฝึกปฏิบัติงานจริงในสถานประกอบการ

หลังจากพิธีลงนาม ทั้งสองฝ่ายได้บันทึกข้อตกลงความร่วมมือในการจัดการเรียนการสอนหลักสูตร ประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) และ ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) เพื่อให้นักเรียนและนักศึกษาได้เรียนรู้ผ่านประสบการณ์ตรงในการทำงานจริง โดยมีเป้าหมายให้ผู้เรียนได้พัฒนาทักษะที่สามารถนำไปใช้ในตลาดแรงงานอย่างมั่นใจ

ในโอกาสนี้ รองศาสตราจารย์ ดร.สมชาย ชคตระการ ได้บรรยายแนะแนวการฝึกงานในประเทศญี่ปุ่น ถ่ายทอดความรู้และประสบการณ์จริงจากการทำงานในต่างประเทศ ให้กับนักเรียนและนักศึกษา เพื่อเสริมสร้างทักษะการทำงานในระดับสากล

การลงนามความร่วมมือนี้ยังเป็นการประสานความร่วมมือระหว่างภาครัฐและเอกชน เพื่อเปิดโอกาสให้นักศึกษาได้เข้าฝึกอาชีพในบริษัทชั้นนำ เสริมสร้างประสบการณ์ที่ไม่สามารถหาได้จากตำราหรือห้องเรียนเพียงอย่างเดียว ทำให้นักศึกษาพร้อมก้าวเข้าสู่ตลาดแรงงานอย่างมั่นใจ

#PR_PMTC

#งานประชาสัมพันธ์วิทยาลัยเทคนิคพิบูลมังสาหาร